คาสิโนออนไลน์

คาสิโนออนไลน์
คาสิโนออนไลน์

วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2562

นิทานนกเค้าแมวกับแมวและหนู และข้อคิดดีๆ

นกเค้าแมวกับแมวและหนู




นกเค้าแมวตัวหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บขาหัก ไม่ได้ออกจากบ้านไปไหนมาหลายวันแล้ว มันจึงอ้อนวอนให้
แมวพามันออกไปเดินเล่นข้างนอก แมวก็เต็มใจช่วยและแบกมันเดินมาเรื่อยๆ จนถึงบ้านของหนู เมื่อหนูได้ยินเสียงก็ออกมาดูแล้วถามว่า เจ้าทั้งสองมาทำอะไรกันที่นี่หรือ แมวตอบว่า นกเค้าแมวอยากพบเจ้า ข้าก็เลยพามา หนูรู้ว่าพวกมันมีเจตนาที่ไม่ดีแน่ จึงตอบไปว่า เจ้าแมว เจ้ารู้หรือไม่ว่า เจ้าไม่เพียงแต่จะนำความโชคร้ายมาสู่ข้าเท่านั้น แต่เจ้าอาจจะนำความหายนะไปสู่ลูกๆ ของเจ้าอีกด้วย


นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
คบคนชั่วมีแต่จะนำความวิบัติมาสู่ตนและคนรอบข้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น