คาสิโนออนไลน์

คาสิโนออนไลน์
คาสิโนออนไลน์

วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2562

อ่านนิทาน กบกับหนู

                                      อ่านนิทาน กบกับหนู




หนูตัวหนึ่ง ออกเดินทางท่องเที่ยวจนมาถึงลำธาร เพื่อหาอาหาร มันเห็นว่าอีกฝั่งของลำธารมีอาหารอุดมสมบูรณ์ จึงคิดจะข้ามฝั่งไป มันเดินไปหากบที่อยู่แถวนั้น แล้วบอกให้พามันว่ายน้ำข้ามไป แต่กบปฏิเสธ ข้าก็ตัวพอๆกับท่าน แล้วข้าจะพาท่านข้ามไปได้อย่างไร หนูไม่ยอมและยืนยืนที่จะไปให้ได้ ด้วยความรำคาญกบจึงยอมโดยให้หนูเอาเท้าผูกติดกับเท้าของมันแล้วว่ายน้ำพาไป เมื่อมาถึงกลางลำธารกบว่ายน้ำต่อไปไม่ไหวจึงหยุด และก่อนที่ทั้งสองจะจมน้ำไปด้วยกัน ก็มีนกเหยี่ยวตัวหนึ่งบินผ่านมาเห็นเข้า จึงบินโฉบลงมาคาบทั้งสองไปกินพร้อมๆ กัน บาคาร่า

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
การบังคับเอาประโยชน์จากผู้ที่ไม่สามารถให้ได้ ย่อมมีแต่ความเสียหาย



ขอบคุณแหล่งที่มา kalyanamitra.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น