คาสิโนออนไลน์

คาสิโนออนไลน์
คาสิโนออนไลน์

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2562

เรื่อง สุนัขป่ากับแกะ

                             



                                    เรื่อง สุนัขป่ากับแกะ

วันหนึ่ง สุนัขป่าเกเร ตัวหนึ่งไปพบเรื่องสัตว์ตัวอื่นๆรวมทั้งถูกกัดมาจนได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก ก็เลยหนีเข้ามานอนซมอยู่ในป่าเป็นระยะเวลาที่ยาวนานยาวนานหลายวัน มันไม่สามารถที่จะขยับเขยื้อนตัวไปไหนได้ มันทั้งยังหิวและก็อยากดื่มน้ำมากมาย 

กระทั่งมีแกะตัวหนึ่งเดินผ่านมา สุนัขป่าก็เลยบอกว่า เจ้าแกะ เจ้าช่วยเอาน้ำมาให้เรารับประทานหน่อยได้ไหม บาคาร่า เราหิวอย่างมาก ถ้าหากเจ้าช่วยเรา เราจะได้มีแรงออกไปพบรับประทานเองได้

แกะก็เลยกล่าวขึ้นว่า เราก็เห็นอกเห็นใจท่านนะ แม้กระนั้นถ้าหากเราเอาน้ำมาให้แด่ท่าน ท่านก็จะมีแรงจับเรารับประทานเป็นของกินน่ะสิ

นิทานประเด็นนี้สอนให้ทราบว่า
อย่าเชื่อใจคนไม่ดี เพราะว่าจะส่งผลให้เกิดความวอดวายแก่ตัวเอง

ขอบคุณแหล่งที่มา http://www.kalyanamitra.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น