คาสิโนออนไลน์

คาสิโนออนไลน์
คาสิโนออนไลน์

วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2562

นิทานอีสป เรื่อง โคกับแพะ สาระคติสอนใจได้อย่างดีเยี่ยม

         นิทานอีสป เรื่อง โคกับแพะ สาระคติสอนใจได้อย่างดีเยี่ยม



 
กาลครั้งหนึ่ง นานมาแล้ว…มีโคตัวหนึ่งกำลังหนี การไล่ล่า ของ
ราชสีห์ มันวิ่งมาจนกระทั่งปากถ้ำแห่งหนึ่งก็เลยคิดจะเข้าไปอาศัย
หลบซ่อนในนั้น โดยไม่เคยทราบว่ามีแพะตัวหนึ่งอาศัยอยู่ในถ้ำนั้น
ก่อนแล้วเจ้าแพะมอง
เห็นโค

กำลังจะเข้ามามันก็เลยกระโดดออกมาขวางพร้อมทั้งข่มขู่ไม่ให้โคเข้าไปด้านใน อย่าเข้ามานะ หากเจ้าเข้ามา เราชนเจ้าท้องแตกแน่นอนเจ้าโค
โกรธมากมาย บาคาร่า ต้องการจะสอนเจ้าแพะ

แม้กระนั้นเมื่อคิดขึ้นได้ว่าราชสีห์กำลังตามล่าอยู่ก็เลยเลิกคิดตอแยกับแพะ แล้วกล่าวก่อนจะเดินจากไปว่า หน็อยแน่ เจ้าแพะ อย่ารู้ผิดว่าที่เราจากไปเพราะว่ากลัวเจ้าหรอกนะ ถ้าหากเราไม่ต้องหนีเอา

ชีวิตรอดแล้วละก็ เราจะอบรมสั่งสอนให้เจ้าทราบฤทธิ์เดชของเราเสียบ้าง

นิทานประเด็นนี้สอนให้ทราบว่า
ต้องเลือกเอาชีวิตรอดดียิ่งกว่ามาเถียงกับคนไม่ดี


ขอบคุณแหล่งที่มา kalyanamitra.org/th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น