คาสิโนออนไลน์

คาสิโนออนไลน์
คาสิโนออนไลน์

วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2562

อ่านนิทานอีสป เรื่อง เต่ากับลิง อ่านแล้วบันเทิงใจรวมทั้งให้สาระคติสอนใจ

   อ่านนิทานอีสป เรื่อง เต่ากับลิง อ่านแล้วบันเทิงใจรวมทั้งให้สาระคติสอนใจ




ลิงตัวหนึ่ง อาศัยอยู่ในป่าขอบสายธาร มันมีความเห็นว่าอีกฝั่งของสายธารส่งผลไม้ล้นหลามก็เลยคิดหาวิธีผ่านไป วันหนึ่งลิงมองเห็นเต่าว่ายอยู่ใกล้ๆก็เลยแกล้งดูเต่าว่า ท่านเต่า ตั้งแต่เราเกิดขึ้นมายังไม่เคยมองเห็นผู้ใดกันแน่

ว่ายเก่งเท่าท่านมาก่อนเลย เราล่ะอิจฉาริษยาท่านจริงๆเมื่อเต่าได้ยินด้วย
เหตุดังกล่าวก็รู้สึกภูมิใจ ก็เลยบอกลิงว่า เจ้าลิง ขึ้นข้างหลังข้ามาสิประเดี๋ยวเราจะพาเจ้าท่องเที่ยวเล่นอีกฝั่งของลำน้ำ ลิงรีบกระโจนขึ้นหลังเต่าอย่างเร็ว

เมื่อผ่านมาถึงอีกฝั่ง มันก็รีบกระโจนลงและก็ตวาดเย้ยหยันเต่าว่า อันที่จริงแล้วเจ้าน่ะว่ายอ้อยอิ่งเท่าๆกับขณะที่เจ้าเดินนั่นแหละ ถ้าเกิดเจ้าไร้สาระกับเรา เราก็อาจจะไม่พูดดูเจ้าหรอก บาคาร่า เจ้าเต่าทึ่มเอ๋ย

นิทานหัวข้อนี้สอนให้ทราบดีว่า
อย่าเผลอไผลไปกับคำกล่าวเยินยอจากคนที่หวังเอาคุณประโยชน์จากพวกเรา


ขอบคุณแหล่งที่มา kalyanamitra.org



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น