คาสิโนออนไลน์

คาสิโนออนไลน์
คาสิโนออนไลน์

วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

นิทานเรื่องสุนัขป่ากับลูกแกะ นิทานก่อนนอน

                                             นิทานเรื่องสุนัขป่ากับลูกแกะ  นิทานก่อนนอน



กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีสุนัขป่าตัวหนึ่ง มันเดินผ่านหนองเล็กๆใกล้ที่อยู่ที่อาศัยของมัน
มันชำเลืองไปมองเห็นเจ้าลูกแกะตัวหนึ่งกำลังรับประทานน้ำอย่างสุขสบายขณะนั้นมันรู้สึกหิวพอดิบพอดี ก็เลยคิดคิดแผนจับลูกแกะรับประทานเป็นของกินแต่มันไม่ต้องการจะถูกสบประมาทว่าเป็นสุนัขป่าที่อันธพาล ดุร้าย
ก็เลยยังไม่ ฆ่าลูกแกะ ตัวนั้นในทันทีเจ้าสุนัขป่าเดินเข้าไปหาลูกแกะที่กำลังรับประทานน้ำอยู่ แล้วบอกว่า
อะไรกันนี่ เจ้าลูกแกะเกเร เจ้ากล้าดีเช่นไร ก็เลยทำให้น้ำขุ่นเป็นโคลนกระทั่งเรารับประทานมิได้
ลูกแกะตอบกลับมาอย่างใสซื่อว่าฉันเศร้าใจ แต่ว่าฉันมีความรู้สึกว่า ฉันไม่สามารถที่จะทำให้น้ำนั้นขุ่นจนถึงท่านรับประทานมิได้ เพราะเหตุว่าฉันอยู่ปลายน้ำ จะไปทำให้น้ำขุ่นจนกระทั่งที่ที่ท่านยืนอยู่ได้เช่นไร
สุนัขป่าตั้งมั่นจะหาเรื่องกับลูกแกะให้ได้ก็เลยบอกว่าครั้งคราวมันก็บางทีก็อาจจะเป็นไปได้ แต่ว่าเมื่อหกเดือนที่แล้ว เจ้าคนเลว เจ้าได้ดุด่าเราลับหลังมันจะเป็นได้ยังไง บาคาร่า ลูกแกะตอบ ในเมื่อในขณะนั้นฉันยังไม่กำเนิด
สุนัขป่าบอกอย่างโกรธอะไรกัน เจ้าช่างปราศจากความละอาย ครอบครัวของ เจ้าไม่ชอบครอบครัวของเรา หากไม่ใช่เจ้าเป็นคนด่าทอ ก็อาจเป็นบิดาของเจ้าพอเพียงสิ้นคำพูดของสุนัขป่า มันก็โจนเข้าใส่ลูกแกะ แล้วฉีกเนื้อรับประทานทันที

นิทานประเด็นนี้สอนให้รู้ดีว่า
คนไม่ดีมักมีเหตุมีผลมากมายหลายอย่างที่จะประพฤติชั่ว…โดยไม่ให้คนอื่นๆปรักปรำว่าตัวเองเลวทราม
คนที่มีนิสัยระราน…ย่อมหาเรื่องที่จะระรานผู้ไม่มีความผิดให้ควรได้

ขอบคุณแหล่งที่มา https://bkkseek.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น