คาสิโนออนไลน์

คาสิโนออนไลน์
คาสิโนออนไลน์

วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

อ่านนิทานเรื่อง กบกับหนู อ่านแล้วสนุกและให้สาระคติสอนใจ

                                  อ่านนิทานเรื่อง กบกับหนู อ่านแล้วสนุกและให้สาระคติสอนใจ



หนูตัวหนึ่งออกเดินทางท่องเที่ยวจนมาถึงลำธาร เพื่อหาอาหาร มันเห็นว่าอีกฝั่งของลำธารมีอาหารอุดมสมบูรณ์

จึงคิดจะข้ามฝั่งไป มันเดินไปหากบที่อยู่แถวนั้น แล้วบอกให้พามันว่ายน้ำข้ามไป แต่กบปฏิเสธ ข้าก็ตัวพอๆกับท่าน

แล้วข้าจะพาท่านข้ามไปได้อย่างไร หนูไม่ยอมและยืนยืนที่จะไปให้ได้ ด้วยความรำคาญกบจึงยอมโดยให้หนูเอาเท้า

ผูกติดกับเท้าของมันแล้วว่ายน้ำพาไป เมื่อมาถึงกลางลำธารกบว่ายน้ำต่อไปไม่ไหวจึงหยุด และก่อนที่ทั้งสองจะจม

น้ำไปด้วยกัน  บาคาร่า ก็มีนกเหยี่ยวตัวหนึ่งบินผ่านมาเห็นเข้า จึงบินโฉบลงมาคาบทั้งสองไปกินพร้อมๆ กัน

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า

การบังคับเอาประโยชน์จากผู้ที่ไม่สามารถให้ได้ ย่อมมีแต่ความเสียหา

ขอบคุณแหล่งที่มา kalyanamitra.org



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น