คาสิโนออนไลน์

คาสิโนออนไลน์
คาสิโนออนไลน์

วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

กบทั้งสองกับบ่อน้ำ นิทานก่อนนอน

                                           นิทานเรื่อง กบทั้งสองกับบ่อน้ำ  นิทานก่อนนอน

ครั้งหนึ่งมี  กบสองตัว อาศัยอยู่ที่หนองน้ำตื้นๆ ซึ่งพอจะเป็นที่หลบซ่อนตัวจากสัตว์อื่นๆ ได้ แต่เมื่อฤดูร้อนมาถึงหนองน้ำแห่งนี้ก็เริ่มตื้นเขินขึ้นและแห้งขอดไปในที่สุด

กบทั้งสองจึงตัดสินใจที่จะออกไปหาที่อยู่ใหม่ พวกมันออกเดินทางเข้าไปในป่าจนกระทั่งได้พบกับบ่อน้ำบ่อหนึ่งซึ่ง
ลึกมาก ทั้งสองพากันกระโดดไปที่ขอบบ่อน้ำนั้น

และเมื่อมองลงไปยังด้านล่างของบ่อก็พบว่ามีน้ำขังอยู่ที่ก้นบ่อกบตัวแรกจึงเอ่ยขึ้นว่า บ่อน้ำบ่อนี้ลึกมากจริงๆ ถ้าเราย้ายมาอยู่ที่นี่คงไม่มีใครมาทำร้ายพวกเราได้เป็นแน่

เราใช้บ่อน้ำนี้เป็นบ้านหลังใหม่กันเลยดีกว่า  บาคาร่า  กบอีกตัวได้ยินดังนั้นจึงพูดขึ้นว่า วันนี้ในบ่อน้ำมีน้ำอยู่ก็จริง แต่หาวันข้างหน้าน้ำในบ่อเกิดแห้งขอดไปล่ะ เราจะออกจากบ่อน้ำนี้ได้อย่างไรกันเจ้ากับข้าก็คงต้องติดอยู่ที่นี่ไปตลอดชีวิตเป็นแน่ ข้าว่าพวกเราไปหาที่อยู่ใหม่กันดีกว่านะ

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า  การคิดไตร่ตรองอย่างรอบคอบจะทำให้เราคาดเดาปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้


ขอบคุณแหล่งที่มา https://www.muengthai.com







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น